วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เราเป็นคนอย่างไรมองจาก Facebook ^^

           ผู้ใช้ Facebook เป็นประจำ เวลาเข้าดูโปรไฟล์ของตัวเองก็มักจะมองเห็นทะลุปรุโปร่งในทุกส่วน เช่น ข้อมูลส่วนตัว รูปภาพ และอื่นๆอีกมากมาย แต่มีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยที่ไม่เคยรู้เลยว่า ผู้ใช้คนอื่นๆจะมองเห็นหน้าโปรไฟล์ของเราเป็นอย่างไร เค้าจะเห็นอะไรและไม่เห็นอะไรบ้าง วันนี้เรามีวิธีสมมติตัวเองว่าเป็น คนอื่น เพื่อเข้าดู Facebook Profile ของตัวเองกันค่ะ สำหรับใครที่ต้องการอยากทราบว่า เวลาคนอื่นเข้ามาดูโปรไฟล์ของเรา จะเห็นเป็นอย่างไร เห็นอะไรบ้าง เรามาดูวิธีง่ายๆกันเลย
           วิธีแรก มุมมองของคนที่ไม่ได้เป็นเพื่อน (Public) - ในหน้าโปรไฟล์ของเรา กดที่รูปเฟืองด้านขวามือ (ตรง Cover) เลือก View as...



            เมื่อเลือกแล้ว ค่าเริ่มต้นที่เราจะมองเห็น คือการมองเห็นจากบุคคลทั่วไป ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเรา      ดังภาพด้านล่างนี้


            วิธีที่สอง มุมมองจากผู้ใช้ที่เรากำหนด (Specific Person) เมื่อเราคลิกที่ View as... แล้ว จะเห็นคำว่า View as Specific Person (ตรงแถบสีดำด้านบน)


              ให้เราคลิกและใส่ชื่อ Facebook ของคนที่เราต้องการ เพื่อทดสอบว่าถ้าเค้าคนนี้เข้ามาในหน้าโปรไฟลของเรา เค้าจะเห็นและไม่เห็นอะไรบ้าง ซึ่งวิธีที่สองนี้ เหมาะสำหรับคนที่ตั้ง Custom ไว้ว่า ให้ใครมองเห็นโพสนี้ หรือรูปภาพนี้ได้บ้าง หรือไม่ให้ใครมองเห็นได้ หลังจากโพสไปแล้วก็ใช้วิธีนี้มาทดสอบดูได้เลยว่า เค้าไม่เห็นโพสที่เราซ่อนไว้จริงรึเปล่า

ที่มา: How to See What Your Facebook Profile Looks Like to Others


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น