วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เทคนิคการเรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ

          วันนี้อาจารย์กำลังส่งหนังสือเรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อประเมินและรับรองรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่อาจารย์ได้ออกแบบขึ้น  หากนักศึกษาต้องเรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาเพื่อให้ท่านประเมิน หรือช่วยวิเคราะห์ความถูกต้องของเครื่องมือวิจัยนั้น ควรพิจารณาคัดเลือก และมีกระบวนการเรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิดังนี้...
            1. พิจารณาหัวข้อวิจัย หรือโครงงานที่จะจัดทำว่ามีผู้ทรงคุณวุฒิ หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะในเรื่องนั้นๆ ท่านใดบ้าง
            2. ติดต่อผู้ทรงคุณวุฒิอย่างไม่เป็นทางการ โดยโทรศัพท์ หรือส่งอีเมลไปบอกความประสงค์ที่จะเรียนเชิญท่านล่วงหน้า ขอเบอร์โทร.ติดต่อที่สะดวกของผู้ทรงคุณวุฒิ
            3. ทำหนังสือเรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยที่นักศึกษากำลังศึกษาอยู่ โดยผ่านการปรึกษาเสนอรายชื่อคณะผู้ทรงคุณวุฒิที่นักศึกษากำหนดไว้ เพื่อสอบถามความเหมาะสมจากอาจารย์ที่ปรึกษา
            4. สอบถามผู้ทรงคุณวุฒิว่าต้องการให้จัดส่งโดยทางใด
                4.1 หากประสงค์ให้เราเดินทางไปพบด้วยตนเอง ควรนัดวัน เวลา สถานที่ และนำรายละเอียดทั้งหมด ได้แก่ หนังสือเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ แบบประเมินรูปแบบฯ แบบรับรองรูปแบบฯ ที่เราออกแบบขึ้น พร้อมรายละเอียดของคำจำกัดความของหัวข้อวิจัยของเรา และบทที่ 1 ของงานวิจัยเพื่อให้ท่านเข้าใจวัตถุประสงค์ในการทำวิจัย
             4.2 หากประสงค์ให้ส่งทางไปรษณีย์ให้สอบถามรายละเอียดที่อยู่ในการจัดส่งอย่างละเอียดได้แก่ เลขที่ อาคาร ถนน แขวง เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์ เพื่อจะได้ส่งไปได้อย่างถูกต้อง พร้อมกำหนดวัน เวลา และที่อยู่ในการจัดส่งแบบประเมิน และแบบรับรองรูปแบบฯ กลับมาที่ที่อยู่เรา โดยแนบซองที่พิมพ์ที่อยู่ของตัวเราเอง พร้อมติดแสตมป์ให้ทรงคุณวุฒิส่งกลับมาให้เราเพื่อให้เกิดความสะดวก
            5. ก่อนไปพบหรือส่งแบบประเมิน และแบบรับรองต่างๆ ควรโทรศัพท์หรือติดต่อผู้ทรงคุณวุฒิทางอีเมลก่อนส่งเพื่อให้ท่านรับทราบ และติดต่ออีกครั้งหากท่านได้รับทุกอย่างเรียบร้อยแล้วเพื่อนัดหมายวัน เวลา และสถานที่ในการไปรับแบบประเมินด้วยตนเอง หรือให้ท่านส่งทางไปรษณีย์

              ประเด็นข้างต้นเป็นข้อคิดดีๆ ที่อาจารย์นำมาฝากเป็นเกร็ดความรู้ในวันนี้ค่ะ
ผศ.บุญญลักษม์ ตำนานจิตร ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น